Giáo dục

Chương trình đào tạo ngành Hướng dẫn viên du lịch gồm những môn gì?

Việc tìm hiểu chương trình học sẽ giúp sinh viên lên kế hoạch học tập cụ thể và dễ dàng tiếp thu kiến thức. Vậy chương trình đào tạo ngành Hướng dẫn viên du lịch gồm những môn gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây và tìm câu trả lời.

Tìm hiểu ngành Hướng dẫn viên du lịch

Ngành Hướng dẫn viên du lịch là một trong những ngành thu hút nhiều bạn trẻ bởi tính chất nghề nghiệp đi đây đi đó, khám phá thiên nhiên văn hóa nhiều vùng đất mới.

Hướng dẫn viên du lịch là người hoạt động trong ngành dịch vụ du lịch đồng thời sử dụng ngôn ngữ đã lựa chọn nhằm trình bày cũng như giới thiệu và giải thích những thông tin chính xác nhất về: địa điểm, di sản văn hóa … của thiên nhiên một vùng hoặc một khu vực liên quan đến mục đích du lịch.

Tìm hiểu ngành Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch còn là người thực hiện các điều khoản nội dung đã được ký kết và thỏa thuận trong hợp đồng cung ứng du lịch dịch vụ lữ hành, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp lữ hành. 

Dưới đây là một số công việc của Hướng dẫn viên du lịch mà các bạn có thể tham khảo:

  • Tiếp nhận tuyến du lịch từ điều hành viên.
  • Tổ chức các chương trình của chuyến đi du lịch.
  • Giám sát quá trình cung ứng với các đối tác.
  • Xử lý các tình huống xảy ra trong chuyến du lịch.
  • Tiếp thu phản hồi của khách hàng và báo cáo lại.

Chương trình đào tạo Hướng dẫn viên du lịch

Ngành Hướng dẫn viên du lịch cần học những gì? Học ngành Hướng dẫn viên du lịch, các bạn sẽ được cung cấp kiến thức tổng quan về du lịch. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng tổ chức khảo sát và thiết kế được các chương trình du lịch cơ bản, phức tạp theo yêu cầu của khách hàng. Được cập nhật những kiến thức, thông tin mới về các tuyến, điểm du lịch, nắm bắt các xu hướng phát triển mới của văn hóa, du lịch, lữ hàng, khách sạn và áp dụng hiệu quả trong công việc.

Hiện nay có rất nhiều các trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngành Hướng dẫn viên du lịch. Tùy theo từng hệ đào tạo mà sẽ có chương trình và môn học khác nhau nhưng nhìn chung khi theo học ngành Hướng dẫn viên sinh viên sẽ trải qua các môn học như:

  • Nhóm môn học đại cương: Giáo dục chính trị, Pháp luật, Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Tin học, Tiếng Anh.
  • Nhóm các môn học cơ sở: Tổng quan du lịch và khách sạn, Tâm lý và kỹ năng giao tiếp ứng xử với khách du lịch.
  • Nhóm các môn chuyên môn: Kế toán du lịch và khách sạn, Tiếng Anh chuyên ngành du lịch, Tiếng Anh chuyên ngành du lịch lữ hành, Hệ thống di tích và danh thắng Việt Nam, Văn hóa Việt Nam, Địa lý du lịch Việt Nam, Tổ chức sự kiện, Thực hành nghề tại cơ sở.

Vậy để theo ngành Hướng dẫn viên du lịch cần học giỏi môn gì? Trước đây Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định tuyển sinh ngóm ngành khối D bao gồm các môn Toán – Văn – Anh. Mặc dù vậy trong thời gian gần đây đã mở rộng thêm các tổ hợp môn khác tạo cơ hội cho thí sinh được học ngành Hướng dẫn viên du lịch và theo đuổi đam mê.

Chương trình đào tạo Hướng dẫn viên du lịch

Hiện nay các tổ hợp môn xét tuyển ngành Hướng dẫn viên du lịch bao gồm:

  • Khối A: Toán, Lý, Hóa
  • Khối A1: Toán, Lý, Anh
  • Khối C: Văn, Sử, Địa
  • Khối D: Toán, Văn Anh
  • Khối D07: Toán, Hóa, Anh
  • Khối D14: Văn, Sử, Anh
  • Khối D15: Văn, Địa, Anh

Tùy vào từng trường xét tuyển theo các khối khác nhau và xét điểm các môn trong tổ hợp với những thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng ngành Hướng dẫn viên du lịch.

Với những tổ hợp môn thi ở trên các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh đang học lớp 12 có đam mê “xê dịch” sẽ có thể đưa ra định hướng khi nắm rõ Hướng dẫn viên du lịch học môn gì? Việc học tốt các môn trong tổ hợp xét tuyển ngành Hướng dẫn viên du lịch tạo nền tảng kiến thức từ cơ sở đến chuyên ngành khi theo học. Đồng thời cũng nâng cao khả năng trúng tuyển vào các trường Đại học top đầu.

Bên cạnh các trường Đại học xét tuyển theo kết quả tổ hợp môn còn có những trường Cao đẳng Hướng dẫn viên du lịch tuyển sinh theo hình thức xét học bạ. Điều này giúp thí sinh giảm áp lực thi cử mà vẫn lựa chọn được ngành học và trường học phù hợp giúp thí sinh tránh được tình trạng “học tài thi phận” trong kỳ thi.

Nổi bật trong số các trường Cao đẳng Hướng dẫn viên du lịch thì Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn là cơ sở đào tạo ngành Hướng dẫn viên du lịch uy tín. Với chất lượng đào tạo tiêu chuẩn quốc tế, đào tạo mở, bổ sung kiến thức toàn diện SIC được các thí sinh dành rất nhiều sự quan tâm và tin tưởng lựa chọn.

Chương trình đào tạo của nhà trường tập trung vào các tiết học thực hành và chiếm đến 70% còn lại 30% là các tiết học lý thuyết. Điều này sẽ giúp sinh viên có nhiều thời gian để trau dồi kiến thức thực tế, đặc biệt nhớ lâu chuyên môn hơn.

Năm 2023, Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn tiếp tục xét tuyển Cao đẳng Hướng dẫn viên du lịch theo hình thức xét học bạ. Theo đó các bạn sinh viên có nguyện vọng theo học ngành Hướng dẫn viên du lịch cần đáp ứng điều kiện dưới đây:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT
  • Có đủ sức khỏe học tập
  • Có lý lịch trong sạch, không trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nếu bạn đáp ứng các điều kiện của nhà trường thì có thể tham gia xét tuyển vào trường ngay từ bây giờ. Thời gian xét tuyển năm 2023 của Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn:

  • Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2022 trở về trước: Nộp hồ sơ từ 1/1/2023 – 31/12/2023 (hoặc đến khi nhà trường tuyển sinh đủ chỉ tiêu).
  • Đối với những thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Nộp hồ sơ từ khi biết điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT – 31/12/2023 (hoặc đến khi nhà trường tuyển sinh đủ chỉ tiêu)..

Trên đây là những chia sẻ về chương trình đào tạo Hướng dẫn viên du lịch gồm những môn gì mà chúng tôi tổng hợp. Mong rằng bài viết hữu ích, từ đó giúp các bạn có thể xây dựng kế hoạch hợp lý để theo học thật tốt và theo đuổi đam mê ngành Hướng dẫn viên du lịch.

Rate this post
hanhthuy

Recent Posts

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024

Kỳ tuyển sinh năm 2024 đã đến gần, rất nhiều bạn học sinh đang quan…

1 tháng ago

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học bao nhiêu năm?

Học Cao đẳng Y Dược đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều bạn…

2 tháng ago

Tìm hiểu mức học phí ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học hiện nay

Học phí luôn là vấn đề được nhiều các bậc phụ huynh, thí sinh quan…

2 tháng ago

Học Liên thông tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn mất bao lâu?

Theo quy định của Bộ Y tế, từ năm 2021 sẽ dừng tuyển dụng hệ…

2 tháng ago

Thương hiệu thời trang Canifa thu hút người dùng ở điều gì?

Thời trang Canifa được biết đến là thời trang của mọi nhà. Những sản phẩm…

4 tháng ago

Thương hiệu thời trang Aristino đẳng cấp cùng phái mạnh

Nhắc đến thời trang nam thì chắc chắn không thể bỏ qua thời trang Aristino.…

4 tháng ago